เลือกแฟรนไชส์อย่างมี 'กึ๋น'


กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ : คำกล่าวที่ว่าในโลกธุรกิจต้องกำจัดจุดอ่อน "ความเสี่ยง" ให้มากที่สุด
การมองหาโอกาสธุรกิจใหม่ๆ ด้วยการเปิดธุรกิจ "แฟรนไชส์" จะเป็นเกราะป้องกันความเสี่ยงต่อการปิดตัวของธุรกิจได้สูงถึง 80% ถ้าเปรียบเทียบกับการเปิดธุรกิจใหม่ด้วยตัวเอง
แฟรนไชส์จึงเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของคนที่ไม่ต้องการเผชิญความเสี่ยงสูง และเป็น One Stop Shopping ไอเดียที่พอจะการันตีได้ถึงความสำเร็จได้
ยิ่งในยุคเศรษฐกิจชะลอตัว ตลาดกลางซื้อขายธุรกิจแฟรนไชส์น่าจะเป็นคำตอบเดียวของการเปิดธุรกิจใหม่ ซึ่ง "งานโอกาสธุรกิจ&แฟรนไชส์ครั้งที่ 11" โดยมีกรุงเทพธุรกิจ BizWeek เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุน ที่กำลังจะจัดขึ้นในวันที่ 23-26 ส.ค. 50 ณ ห้องแพลนนารีฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ จะเป็นเวทีกลางในการเจรจาธุรกิจซื้อขายแฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในรอบปี

การสร้างมาตรฐานให้ระบบแฟรนไชส์

การสร้างมาตรฐานด้วย ISO และ HACCP บ่อยๆ ครั้งในการทำงานมักจะมีความผิดพลาดหรือปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งภายในกระบวยการ ทำงานและสร้างความไม่ชอบใจให้กับลูกค้าที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำอีก


ดังนั้นการสร้างมาตรฐานของระบบงานแฟรนไชส์ที่ดี จึงเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อเป็นหลักประกันหนึ่งซึ่งทำให้
มีการเติบโตทางธุรกิจ และทำให้สินค้าหรือบริการนั้นๆ มี จุดเด่นต่างกับผู้อื่น
จุด เด่นของสินค้าและบริการ ก็เป็นเสมือนวัตถุดิบให้การผลิตความสำเร็จของธุรกิจ และความรู้ที่เป็นระบบนี้ก็คือเครื่องจักร ที่จะผลิตความสำเร็จของธุรกิจนั้นออกมา โดยอาศัยวัตถุดิบที่เป็นจุดเด่นนั่นเอง ที่กล่าวมาเช่นนี้ก็เพราะการผลิตใดๆ ที่มีวัตถุดิบที่ดี แต่มีกระบวนการผลิตหรือเครื่องจักรที่ล้าหลังไม่เป็นระบบ ตัวสินค้าสำเร็จรูปที่จะออกมาจาก การผลิตนั้นก็คงไม่สามารถให้คุณภาพได้ดีถึง 100% ดังนั้น จุดเด่นของสินค้าหรือบริการในธุรกิจใดที่ประกอบด้วยระบบในการจัดการธุรกิจ นั้นไม่ดีพอ สินค้าสำเร็จรูปที่ต้องการก็คือ “ผลกำไรทางธุรกิจ” ก็คงเกิดขึ้นได้ยาก

ทำสัญญาแฟรนไชส์กันอย่างไร : franchise Business

ทำสัญญาแฟรนไชส์กันอย่างไร


ทุกคนที่คิดจะขายแฟรนไชส์ สิ่งแรกที่นึกถึงก็คือ อยากจะได้สัญญาแฟรนไชส์ เพื่อที่จะขายแฟรนไชส์ได้ทันที แต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นอย่างไรและในสัญญาระหว่างกันนั้น ควรพูดถึงเรื่องอะไรกันบ้าง ซึ่งในเรื่องนี้จะมีคำตอบ
แต่ก่อนอื่น สิ่งที่เราทำผิดกันเสมอก็คือ ความต้องการหาสัญญามาเซ็นต์ก่อน ก่อนที่จะมีระบบแฟรนไชส์เสียอีก ซึ่งที่จริงแล้วสัญญาจะเป็นเรื่องทีหลังสุด ในการเตรียมระบบแฟรนไชส์ คุณควรมีระบบงานแล้ว มีคู่การทำธุรกิจเรียบร้อยแล้ว
อย่างไรก็ตาม มีผู้ที่ต้องการจะรู้ในเรื่องนี้เป็นจำนวนมากๆจึงให้ข้อแนะนำเป็นไกล์ไลน์ เพื่อให้ผู้กำลังจะทำแฟรนไชส์อยู่ หรือคิดว่าในอนาคต ใช้เป็นแนวทางของสัญญาแฟรนไชส์

การตลาดเพื่อขายแฟรนไชส์

การตลาดเพื่อขายแฟรนไชส์
หลาย ธุรกิจ มีความพร้อม มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมในการเปิดตัวขายแฟรนไชส์ ด้วยความแน่ใจว่าธุรกิจของตัวเองดีพอที่จะขายแฟรนไชส์ได้ แต่เมื่อจะลงมือจริงๆ กลับขาดความมั่นใจว่าจะขายแฟรนไชส์ได้หรือไม่ เรื่องการตลาดเพื่อขายแฟรนไชส์ที่จะทำให้คุณเห็นแนวทาง การขายแฟรนไชส์ที่ง่ายดาย กว่าที่คุณคิด และได้ข้อแนะนำที่ช่วยให้คุณทำการตลาดที่ได้ผล ในงบประมาณที่ประหยัดที่สุด